Thực tế mới của mua sắm Giáng sinh

Mô tả sản phẩm

Covid-19 đang viết lại các quy tắc mua sắm Giáng sinh. Với mỗi ngày trôi qua, lời nhắc thông thường về “chỉ X ngày mua sắm cho đến Giáng sinh” phù hợp hơn bao giờ hết. Hãy đối mặt với nó: có một số thực tế mới của việc mua sắm Giáng sinh mà chúng ta cần giải quyết.

Không có gì với COVID-19 có thể dự đoán được. Vào đầu tháng 6, suy nghĩ phổ biến là hầu hết các khu vực của đất nước đang nổi lên khỏi vùng kiểm dịch của họ. Các nhà hàng và cửa hàng bắt đầu mở cửa với sức chứa hạn chế chỉ để rồi phải đóng cửa trở lại khi virus tăng mạnh. Điều gì sẽ xảy ra đối với mua sắm Giáng sinh nếu đột biến khác xảy ra trên, nói rằng, ngày 01 tháng 12 st ?

Vì vậy, quy tắc số 1 của mua sắm Giáng sinh là: đừng cố gắng dự đoán những gì đang diễn ra.

Thay vào đó, hãy làm điều này: Có một kế hoạch và bận rộn với nó ngay bây giờ (tháng 7). Đây là tất cả những gì bạn cần biết:

Mua sắm và Mua ngay

Các nhà bán lẻ thuộc mọi loại cũng bối rối và lo lắng về mùa mua sắm Giáng sinh như bất kỳ ai khác – có thể còn hơn thế nữa. Chúng tôi đã chứng kiến ​​việc đóng cửa và phá sản hàng loạt do COVID-19. Chỉ riêng thực tế này đã làm thay đổi cảnh quan mua sắm rất nhiều.

Thực tế đơn giản là sẽ có ít địa điểm mua sắm hơn do cung cấp ít lựa chọn hơn trong năm nay.

Tại sao? Có một số yếu tố. Đầu tiên, đó là một năm tồi tệ. Tiền đã không đến và cũng không có hàng hóa. Hãy suy nghĩ về nó. Trung Quốc đã đóng cửa hiệu quả trong bốn tháng đầu năm. Có bao nhiêu hàng hóa Giáng sinh chỉ nằm trên bến cảng của họ và không thể chuyển đi vào đầu năm 2020?

Thứ hai, hơn 30 triệu người Mỹ không có việc làm. Họ sẽ không phục hồi tài chính trước Giáng sinh để chi tiêu ở mức trước đó – ngay cả khi họ tìm được việc làm từ bây giờ đến Giáng sinh.

Các điều kiện đã chín muồi cho một cuộc khủng hoảng bán lẻ ở mọi cấp độ. Bạn càng trì hoãn việc mua sắm của chính mình và mua càng ít sự lựa chọn của bạn. Nếu bạn có phương tiện, hãy mua ngay.

Bán hàng sẽ hoàn toàn khác

Vì những thách thức đã đề cập ở trên, các nhà bán lẻ hiện đang cố gắng điều chỉnh kế hoạch bán hàng trong dịp lễ của họ.

Chuyện gì sẽ xảy ra?

Hãy nhìn vào các cửa hàng tạp hóa của bạn ngay bây giờ và chúng khác như thế nào so với một năm trước. Nhìn từ xa, nó vẫn giống một cửa hàng tạp hóa. Nhưng khi vào bên trong, bạn không chỉ nhận thấy những thay đổi về mặt vật lý – các thanh chắn bằng plexiglas, mũi tên trên sàn nhà, v.v. – mà bạn không thể không nhìn thấy các lựa chọn đã thay đổi, ít lựa chọn hơn trong một số danh mục, giá cao hơn trên một số mặt hàng và các mặt hàng khác không bao giờ tiếp tục giảm giá.

Các nhà bán lẻ nhỏ hơn đặc biệt bị thách thức. Trong một môi trường có diện tích nhỏ hơn, chẳng hạn như cửa hàng trung tâm thương mại, người quản lý phải bố trí các hàng bên ngoài cửa hàng để giữ một số lượng giới hạn người trong cửa hàng cùng một lúc.

Các nhà bán lẻ nội bộ thuộc mọi loại đã phải thay đổi cách họ làm mọi thứ. Quản lý nhân viên của họ có nghĩa là bắt buộc phải đeo mặt nạ. Việc xử lý một lô hàng đến đã thay đổi. Làm thế nào và khi nào và ở đâu họ buôn bán nó đã thay đổi.

Tùy thuộc vào cửa hàng có những thứ bạn không thể làm được nữa. Bạn không thể, trong hầu hết các trường hợp, trả lại sản phẩm. Bạn không thể thử quần áo. Bạn không thể lấy mẫu thức ăn hoặc những thứ như kem dưỡng da. Các nhà bán lẻ và nhà hàng đã cắt giảm việc cung cấp một số dịch vụ và sản phẩm nhất định – tất cả là vì COVID-19.

Tất cả những điều này, và hơn thế nữa, sẽ hạn chế các nhà bán lẻ trong khả năng cung cấp các giao dịch. Họ phải kiểm soát đám đông; họ phải nghĩ đến nhân viên của họ, họ phải phù hợp với điều kiện địa phương. Điều cuối cùng trong tâm trí họ sẽ là “giao dịch” (và trong nhiều trường hợp, doanh số bán hàng có thể vượt quá khả năng của họ).

Các nhà bán lẻ trực tuyến có nhiều vấn đề giống nhau

Giả định tự nhiên mà nhiều người đang đưa ra là mua hàng trực tuyến là cách để khắc phục những gì được liệt kê ở trên. Và đó là sự thật.

Hầu hết các nhà bán lẻ đã chuyển sang chiến lược chỉ trực tuyến, thậm chí sử dụng nhân viên cửa hàng thông thường để hỗ trợ bán hàng thương mại điện tử. Đó là thông minh.

Nhưng tất cả những trở ngại vật lý của một cửa hàng thông thường giờ đây đã có đối với người bán thương mại điện tử. Họ cũng có những quy tắc mới khi giao dịch với nhân viên, sản phẩm và khách hàng.

Nhưng điều khác biệt đối với họ đến từ thực tế là họ đang tiêu thụ phần lớn doanh số bán hàng. Đó cũng là một sự thay đổi đột ngột. Họ vẫn đang cố gắng tìm ra cách giải quyết tất cả. Và họ vẫn chưa phải đối mặt với mùa bán hàng cao điểm.

Đây là lý do tại sao bạn chưa thấy Prime Day đến từ Amazon năm nay. Không phải là họ không có sản phẩm hoặc không thể sử dụng doanh thu. Đó là họ chưa thể xử lý nó. Họ và những người khác đang tranh giành nhau như điên.

Đối với các chủ hàng như FedEx, UPS và dịch vụ bưu điện, bốn tháng qua là Giáng sinh không ngừng nghỉ. Họ cũng đang tự hỏi làm thế nào họ sẽ xử lý khối lượng gia tăng của “mùa bận rộn”.

Và đừng quên – họ cũng đã phải điều chỉnh tất cả các phương pháp của mình do COVID-19. Trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như vận chuyển các sản phẩm đông lạnh, chi phí đã tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Thời gian giao hàng cũng bị ảnh hưởng. Nói tóm lại, mọi thứ liên quan đến vận chuyển khó thực hiện hơn, tốn nhiều chi phí hơn và mất nhiều thời gian hơn.

Mong đợi ít từ Thứ Sáu Đen

Walmart vừa thông báo họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng trên toàn quốc vào Ngày Lễ Tạ ơn , đảo ngược xu hướng 10 năm. Mong đợi các nhà bán lẻ khác nhanh chóng làm theo.

Đừng nghĩ trong một phút điều này là về nhân viên của họ. Đó là cách họ sẽ quay nó. Nhưng điều này thiên về tiết kiệm chi phí và điều chỉnh các chiến lược hoạt động.

Hãy xem xét những gì bạn thấy ở hầu hết các nhà bán lẻ hộp lớn. Họ đã “quay trở lại tương lai” khi COVID-19 tấn công. Cất hàng qua đêm? Không còn. Phát phiếu mưa? Không còn nữa. Luôn mở cửa 24 giờ? Kết thúc.

Họ đã phải thay đổi mọi thứ. Thứ Sáu Đen từ lâu đã chín muồi cho một sự thay đổi.

Điều đó có nghĩa là không còn bán hàng vào đêm muộn hoặc sáng sớm? Không còn đánh nhau? Không còn giao dịch?

Chúng tôi sẽ không đưa ra dự đoán đó. Thật khó để nói họ sẽ làm gì – hoặc họ có thể làm gì?

Hãy tưởng tượng mà xem: nếu có sự gia tăng COVID-19 yêu cầu mặt nạ bắt buộc và chiến thuật kiểm soát đám đông nghiêm ngặt, bạn có nghĩ rằng bất kỳ nhà bán lẻ nào sẽ muốn làm điều đó vào lúc 4 giờ sáng không?

Giáng sinh là vào thứ sáu. Đó là một vấn đề.

Giáng sinh đến vào một ngày thứ sáu năm nay. Trong một năm bình thường, đó là một may mắn lớn cho cả người mua và người bán.

Nhưng không phải năm nay.

Nó có nghĩa là ngày có hiệu lực của giao Giáng sinh cho bất cứ điều gì mua trực tuyến sẽ là Thứ 5 Tháng mười hai 17 ngày .

Tại sao?

Chà, có những thứ thông thường: thời tiết, lượng ngày lễ, v.v.

Nhưng thực sự là 25 ngày rơi trên một phương tiện thứ Sáu rằng thứ Hai 20 tháng 12 ngày sẽ là ngày mà hầu hết sẽ cố gắng vội vàng ra lô hàng của họ. Các chủ hàng thường sẽ đảm bảo các lô hàng trong 1 hoặc 2 ngày.

Nhưng không phải năm nay.

Chỉ riêng lý do này là lý do để mua ngay bây giờ và tận dụng bất kỳ tùy chọn giao hàng miễn phí nào mà bạn có thể. Các chủ hàng sẽ không bù đắp, chứ chưa nói đến phục vụ, nhanh chóng vận chuyển tùy chọn của tuần từ ngày 20 tháng 12 ngày .

Họ không thể và họ không có lý do chính đáng để thử. Họ đã bị choáng ngợp rồi.

Đối với một số người, tất cả những điều này vẽ ra một bức tranh ảm đạm về những gì chúng ta đã biết mua sắm Giáng sinh.

Nhưng nó không cần phải u ám. Nếu bạn bắt đầu ngay bây giờ, lập kế hoạch tốt và thực hiện mua sắm và tặng quà Giáng sinh của bạn có thể đáp ứng bất kỳ kỳ vọng nào trong quá khứ.

Nó giống như mọi thứ khác với COVID-19: bạn chỉ cần điều chỉnh.

 

Nguồn: copy

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn